10 trang web hữu ích nhất dành cho nhà phát triển Java

Dưới đây là danh sách các tài nguyên hiệu quả và đáng tin cậy nhất về Công nghệ Java. Những điều này có thể rất hữu ích và thú vị cho các lập trình viên Java. Tôi đã sử dụng những tài nguyên này trong nhiều năm để tìm kiếm thông tin mới nhất về các công nghệ Java.

1. Trang chủ Công nghệ Oracle Java ( https://www.oracle.com/java/technologies/ )

Trang web chứa thông tin về hầu hết mọi thứ bạn cần biết liên quan đến Java bao gồm tin tức, bài báo, blog, chứng chỉ, lựa chọn nghề nghiệp và thông tin liên quan đến các dự án Java. Hãy truy cập trang này thường xuyên để cập nhật cho bạn về Nền tảng Java.

2. Trang tải xuống Java ( https://www.oracle.com/in/java/technologies/javase-downloads.html )

Đây là nơi thích hợp để ghé thăm nếu bạn đang muốn tải xuống và cài đặt Bộ phát triển Java mới nhất. Nó cũng cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách chạy trình cài đặt Java trên các nền tảng khác nhau.  

3. Tham chiếu API Java ( https://docs.oracle.com/en/java/javase/ ) 

Trang web này chứa đặc tả API cho Java SE. Tài liệu HTML được tạo từ mã nguồn Java bằng công cụ JavaDoc.  

4. Hướng dẫn Java ( https://docs.oracle.com/javase/tutorial/ )

Trang web https://web.archive.org/web/20220528035452/https://docs.oracle.com/javase/tutorial/này chứa một bộ sưu tập các hướng dẫn và hướng dẫn tham khảo cho Ngôn ngữ Lập trình Java. Những bài học này cũng có sẵn dưới dạng sách như “Hướng dẫn Java, Phiên bản thứ sáu”. Bạn có thể truy cập liên kết dưới đây để mua cuốn sách này trực tuyến. 

https://www.amazon.com/The-Java-Tutorial-Course-Edition/dp/0134034082

5. Trang trại Java ( http://www.javaranch.com )

Trang web chứa các bài kiểm tra thử và các tài nguyên hữu ích để học các chủ đề khác nhau, từ java, cơ sở dữ liệu, android và chuẩn bị cho chứng chỉ. đó là một nơi rất tốt để học Java thông qua Fun.

6. Các dự án liên quan đến Java EE trên GitHub  https://javaee.github.io )

Trang web này chứa các dự án liên quan đến Java EE và các dự án khác trước đó được lưu trữ trong Java.net. Bạn có thể tìm thấy các trang chủ dự án khác nhau để biết thêm thông tin về chúng và chi tiết liên hệ liên quan đến các dự án này.

7. Javapedia ( https://www.javapedia.net/ )

Truy cập trang web này để theo dõi các cuộc thảo luận, hỏi đáp về các công nghệ và khuôn khổ Java. Javapedia.net cũng hữu ích cho các nhà phát triển Java và Java EE, nhà công nghệ và sinh viên đại học chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn.

8. TheServerSide.com ( http://www.theserverside.com ) 

Trang web chứa thông tin về công nghệ mới nhất trong Java Enterprise Edition. Đây là nơi các nhà phát triển java thảo luận về các chủ đề khác nhau liên quan đến Java, Java EE, lập trình, phần mềm và các xu hướng phát triển phía máy chủ. Đây là một cộng đồng trực tuyến rất lớn dành cho các kiến ​​trúc sư và nhà phát triển Java doanh nghiệp, cung cấp tin tức hàng ngày, các cuộc thảo luận về công nghệ và hội thảo trên web, v.v.

9. Java.com ( https://www.java.com )

Đây là nơi bạn có thể tìm thấy Phần mềm Java mới nhất (Trò chơi, Ứng dụng dành cho thiết bị di động và Máy tính để bàn). Đó là một nơi hợp pháp và an toàn để cài đặt các trình cắm thêm Java. Các trang web khác có thể hiển thị một số cửa sổ bật lên giả mạo và lừa bạn tải xuống phần mềm không thực sự là java.

10. Go.Java ( https://go.java )

Trang web này tuyên bố cung cấp các tài nguyên về cách Java tạo sức mạnh cho sự đổi mới đằng sau thế giới kỹ thuật số của chúng ta. Nó chứa một bộ sưu tập các tài nguyên trên Nền tảng Java dành cho Sinh viên, Người yêu thích, Nhà phát triển và Lãnh đạo CNTT.  

Mặc dù có rất nhiều danh sách tương tự trên internet về các tài nguyên hữu ích trên Java. Tuy nhiên, tôi nhận thấy nhiều thông tin đã trở nên lỗi thời và đang hiển thị thông tin chỉ liên quan đến Java 5. 

Sau Java 8, ngôn ngữ này đã trải qua một cuộc đại tu lớn đòi hỏi những thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận đối với lập trình Java. Ngôn ngữ này cũng đang phát triển rất nhanh với chu kỳ phát hành sáu tháng cho phiên bản Java mới. Tại thời điểm viết bài này, phiên bản hiện tại là Java 15. 

Tôi đã viết bài viết này để cho phép các nhà phát triển Java ở tất cả các cấp làm việc năng suất và hiệu quả hơn trong các dự án java của bạn bằng cách sử dụng các tính năng mới nhất của nó. Trong trường hợp bạn bắt gặp thêm nhiều tài nguyên thú vị và hữu ích trên Java, hãy chia sẻ nó trong phần bình luận.