15 Xu hướng SWE thống trị ngành Công nghệ năm 2021

Xu hướng phát triển phần mềm đang dẫn đầu các bảng xếp hạng trong ngành công nghệ. Nếu bạn là một chuyên gia công nghệ, bạn sẽ thấy rất nhiều ý tưởng hái ra tiền. Tuy nhiên, những gì về các cổ phần trong tương lai vẫn là một câu hỏi hàng triệu đô la. Có thể là DevSecOps đối với các ứng dụng mã thấp, xu hướng phát triển phần mềm cũng nhanh như chính công nghệ.

Vì vậy, thật hợp lý khi tất cả đều tự hỏi xu hướng phát triển phần mềm mới nhất là gì. Một sự thay đổi mô hình đang được chờ đợi trong ngành công nghệ thông tin. Điều tốt về công nghệ là nó ngày càng phát triển, không thể ngăn cản và linh hoạt.

Một chuyên gia công nghệ sẽ có những ý tưởng tuyệt vời để thúc đẩy tìm kiếm các dịch vụ phát triển sản phẩm phần mềm để trang bị cho các xu hướng phát triển trong ngành công nghệ. Nếu bạn là một người ham đọc sách, bạn nên dẫn đầu trong cuộc đua.

Bằng cách nhìn thấy trước tương lai của ngành phát triển phần mềm, đây là 15 xu hướng sẽ thống trị trong những tháng tới.

15 xu hướng sẽ thống trị ngành công nghệ

1. IoT (Internet vạn vật)

Ngày nay, IoT tương tự như thiết bị di động cách đây 20 năm, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển vì không ai tưởng tượng được rằng chúng ta có thể khóa xe bằng ứng dụng di động.

Theo cách này, IoT (Internet of Things) đã thâm nhập vào mọi người trong các hoạt động cuộc sống hàng ngày. Không thể có bất kỳ sự phát triển mang tính cách mạng nào khác như AI và Dữ liệu lớn, nhưng đó là một trong những bước phát triển quan trọng trong ngành công nghiệp máy tính. 

2. Chuỗi khối

Không có gì trở nên phổ biến như các loại tiền kỹ thuật số đã làm. Sự ra đời của các công nghệ như Blockchain (Bitcoin) và Ethereum đầu tư mạnh mẽ và đơn giản hóa việc ghi lại các giao dịch trong một sổ cái phi tập trung. Nó vẫn phải chiếm được một lượng lớn cơ sở khách hàng. Tuy nhiên, phát triển sản phẩm phần mềm ở Ấn Độ đang phát triển và phát triển như bất cứ điều gì.

Tính năng bảo mật của ứng dụng khiến nó trở thành một chiếc bánh hot cho thế giới phát triển ứng dụng. Bản chất phi tập trung của các ứng dụng góp phần tạo nên tính năng nổi bật nhất là lưu trữ và ghi lại cơ sở dữ liệu công cộng, khiến chúng trở nên cực kỳ an toàn.

3. Tăng cường con người 

Siêu anh hùng không phải là một khái niệm mới! Bạn có thể tưởng tượng một siêu anh hùng với khoai tây chiên không? Người Nhện sử dụng giác quan người nhện trên đầu? Chà, thời điểm vẫn chưa đến và vẫn còn giới hạn trong phim hoạt hình dành cho trẻ em. Trong những năm tới, việc cấy ghép các công nghệ vào cơ thể con người sẽ không còn là điều tưởng tượng. Khả năng nhận thức và thể chất trong trải nghiệm của con người làm cho điều này trở thành một đảm bảo chắc chắn.

Trên thực tế, tại các công ty, việc cấy ghép công nghệ vào cơ thể và não bộ của con người sẽ nắm giữ chìa khóa. Những thiết bị đeo được ngày nay đang trở nên cực kỳ phổ biến và sẽ bắt đầu phát triển. Bạn còn nhớ Người Sắt có con chip trên tay không? Chúng tôi vẫn chưa đến đó, nhưng công nghệ cấy ghép vào cơ thể và não người sẽ bắt đầu tiến bộ trong những năm tới. 

Mục tiêu là những cải thiện về thể chất và nhận thức trong trải nghiệm của con người. Ví dụ nổi bật nhất của HA là thiết bị đeo được đang trở nên cực kỳ phổ biến trong các ngành công nghiệp sản xuất và khai thác mỏ. Các ngành công nghiệp đã yêu cầu nó phải đeo vi mạch trên tay để sử dụng nó để theo dõi. Một ví dụ khác về khả năng nâng người là bộ xương ngoài được cung cấp năng lượng.

Vì tất cả những lý do như vậy, các công ty thiết kế và phát triển sản phẩm mong đợi một sự thay đổi lớn trong việc nâng cao con người trong các dịch vụ hỗ trợ CNTT. Vai trò của những người lính cứu hỏa và công nhân, những người liên tục di chuyển những vật nặng và hỗ trợ trở lại sẽ gửi tín hiệu đến động cơ và hỗ trợ con người trong các chuyển động thể chất.

Chúng ta không nên bắt đầu gọi chúng là Con người 2.0, vì đây sẽ là một trong những xu hướng quan trọng nhất của năm 2021?

4. Hình ảnh máy tính

Ngành công nghiệp trò chơi và video đang phát triển nhanh chóng đang phát triển nhảy vọt. Thực tế ảo sẽ không còn là quá khứ cho đến vài năm tới. VR mang đến cho người chơi những góc nhìn thứ nhất bao la. Vì vậy, vâng, nó sẽ vẫn là một xu hướng quan trọng vào năm 2021. Bất chấp ngành công nghiệp trò chơi và video, xu hướng chính của VR, đào tạo và giáo dục có thể sẽ khám phá VR ngay khi các trường học háo hức đầu tư. Một thế giới thực – trí tưởng tượng với thực tế ảo, vì vậy việc áp dụng VR vào năm 2021 là tùy thuộc vào bạn.

5. Giải pháp dựa trên đám mây

Trong những năm gần đây, việc thực hiện khôi phục kinh doanh, dữ liệu sẵn có và tính thân thiện đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Sự thay thế của đám mây đã mở ra một cơ hội. Ngay cả trong các tổ chức chính phủ, nhu cầu về công nghệ đám mây là bắt buộc. Nhiều công nghệ đang được tích hợp với đám mây để chuyển sang công nghệ đám mây này. Bây giờ bạn có thể nhận ra lý do tại sao đám mây sẽ thống trị và sẽ là xu hướng hàng đầu trong một vài năm tới. Vì vậy, các giải pháp phát triển sản phẩm phần mềm sẽ có một vai trò quan trọng khi nói đến tích hợp đám mây.

Hãy xem cách Dữ liệu lớn có thể được sử dụng cho một thử nghiệm và trở thành bắt buộc ngay bây giờ?  

6. Ứng dụng web tiến bộ (PWA) 

Trong vài năm gần đây, việc phát triển ứng dụng Android đã biết được nhược điểm của trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nó sinh ra PWA tình cờ tìm thấy điểm trung gian hoàn hảo. Một trong những lý do tại sao các nhà phát triển ứng dụng Android nhận ra nhược điểm của các trang web và ứng dụng di động. Do đó, sự ra đời của PWA tình cờ đã tìm thấy điểm trung gian hoàn hảo.

PWA rất dễ phát triển và duy trì và thu hút nhiều công ty phát triển ứng dụng. Chúng toàn diện để thu hút các công ty phát triển ứng dụng di động. Hơn nữa, các công ty ngày nay tải rất nhanh ngay cả với tốc độ internet thấp. Vì vậy, bạn không nghĩ rằng đây là điều lớn tiếp theo vào năm 2021?

Các trang web mang lại sự tiện lợi khi có thể truy cập từ bất kỳ trình duyệt nào, trong khi các ứng dụng có thể nắm bắt đầy đủ các khả năng phần cứng và phần mềm như máy học cho nền tảng gốc. PWA đã kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới, đó là lý do tại sao các công ty thiết kế và phát triển sản phẩm sẽ tăng cường dịch vụ của họ.

Một phần không thể thiếu của mọi PWA là một tập lệnh trình duyệt trong khi chạy ở chế độ nền, phân biệt với các trang web, được gọi là service worker. Di động đã thay đổi cách mọi thứ và đang chứng tỏ là một tài sản CNTT quan trọng.

Bạn đã biết ý tưởng về Pokeman CO chưa? Tại đây, các game thủ được phép xem thời gian thực về môi trường xung quanh thực tế kết hợp với lớp phủ các đối tượng trí tuệ.

7. Nền kinh tế API 

Khi bạn xây dựng một nền kinh tế API phức tạp cho các kênh tiêu dùng ngoại tuyến như thư và kỹ thuật số ngoài nhà thông minh hơn và nhanh hơn, mọi thứ sẽ chiếm ưu thế và tiếp tục như vậy trong những tháng tới.

Xây dựng nền kinh tế API phức tạp, các kênh tiêu dùng ngoại tuyến như thư và kỹ thuật số ngoài nhà thông minh hơn và nhanh hơn đang thống trị ngành. Và xu hướng này sẽ tiếp tục trong những tháng tới. Đặc biệt, nó vẫn còn quan trọng đối với người Mỹ và chuyển đổi kỹ thuật số quy trình làm việc qua thư để cho phép các công ty tận dụng các kênh liên lạc thường bị bỏ qua.

8. Tự động hóa được phát triển cân bằng

Xu hướng đang chuyển từ tự động hóa phát triển phần mềm sang tự động hóa phát triển cân bằng, bao gồm các nhóm kinh doanh đơn giản như rủi ro, tuân thủ và pháp lý. Bây giờ là một quy trình quan trọng đối với mọi công ty, phát triển phần mềm đang phát triển từ các đường ống công nghệ tự động sang các luồng giá trị trong đó “chức năng chéo” có nghĩa là vượt ra ngoài các giá trị CNTT và tổ chức.

9. Thiết kế đáp ứng trên thiết bị di động 

Tôi nghĩ rằng thật công bằng khi nói rằng thiết kế đáp ứng trên thiết bị di động đang gia tăng và sẽ tiếp tục theo cách này trong những năm tới. Có thể là điện thoại thông minh để mua sắm, kết nối với bạn bè và đọc sách trực tuyến. Tất cả những điều này phụ thuộc vào thiết kế trực quan thân thiện với thiết bị di động. Tôi nghi ngờ điều này sẽ tiếp tục cho thấy sự chú trọng vào phát triển di động và giảm tối ưu hóa máy tính để bàn.

10. Tích hợp đám mây thương mại điện tử

Cuối cùng, việc tích hợp đám mây sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với thương mại điện tử vì một số nền tảng đã thất bại.

Người dùng hiện có quyền truy cập vào tùy chọn tối ưu hóa nền tảng đám mây nhất có thể. Một số nền tảng thương mại điện tử dựa trên đám mây tích hợp với các dịch vụ bên ngoài, nơi chủ doanh nghiệp sẽ di chuyển đến các mặt tiền cửa hàng phù hợp. Sự bùng nổ trong Thương mại điện tử dẫn đến sự phát triển sản phẩm phần mềm của Ấn Độ, đạt đỉnh cao ở Ấn Độ trong giai đoạn COVID-19 này.

Cùng với đó, người dùng có thể có nhiều tùy chọn nhất có thể để tối ưu hóa nền tảng đám mây.

11. Máy tính không máy chủ

Mô hình của máy tính không máy chủ như một cách tiếp cận kiến ​​trúc đột phá đang thịnh hành trong những năm gần đây. Ngày nay, đây là một trong những mô hình dịch vụ đám mây phát triển nhanh nhất cho các mô hình phát triển phần mềm mà các công ty thiết kế và phát triển sản phẩm tiếp tục tạo ra một thị trường ngách mạnh mẽ trong ngành. Nó khai thác sự phát triển ứng dụng nhanh chóng mà không gặp rắc rối trong việc quản lý máy chủ quản lý và hoạt động mở rộng nhanh chóng.

12. Công nghệ 5G

Một thập kỷ trước, đã có những cuộc thảo luận về 4G, và nó đã có ở đây. Hiện tại, 5G đã phát triển được một thời gian, nó sẽ nổi lên như một trong những xu hướng CNTT hàng đầu vào năm 2021. Nó sẽ nâng cao khả năng kết nối và cải thiện đáng kể; bằng cách này, người dùng sẽ nhận được các ưu đãi trực tuyến trên toàn thế giới.

Điều đó có nghĩa là nó cũng sẽ cải thiện tốc độ kết nối di động để triển khai các đổi mới phức tạp, có thể là Máy học hoặc thực tế tăng cường cho các ứng dụng di động.

Do đó, 5G mở ra một cơ hội trong trò chơi Di động để giúp truyền thông nhanh chóng và dễ tiếp cận. Giờ đây, họ có thể thử nghiệm nhiều hơn với các ứng dụng mới hơn và kết hợp các công nghệ tốt nhất với các giải pháp chính thống.

13. Công nghệ Beacon

Một loạt các ngành công nghiệp hiện đang chuyển sang công nghệ đèn hiệu. Có thể là bán lẻ, chăm sóc sức khỏe hoặc khách sạn, đèn hiệu có thể thêm chức năng nâng cao vào gần như bất kỳ ứng dụng di động nào. Trong những năm qua, có những tiến bộ đáng kể đối với công nghệ này.

Bây giờ chúng ta có thể đến với một minh họa về cách hoạt động của đèn hiệu với các ứng dụng di động. Bạn sẽ thấy một không. ứng dụng xây dựng người bán lại ứng dụng dành cho thiết bị di động cho nhà bán lẻ Nó cho phép khách hàng với điện thoại thông minh của người dùng qua Bluetooth nếu ứng dụng có trên thiết bị của họ khi người dùng đi ngang qua một đèn hiệu thông báo bán hàng.

Hãy để tôi minh họa một ví dụ về cách hoạt động của đèn hiệu với các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Giả sử bạn là người bán lại ứng dụng dành cho thiết bị di động đang tạo ứng dụng cho các nhà bán lẻ. Khách hàng của bạn có thể cài đặt báo hiệu trong các cửa hàng được kết nối với điện thoại thông minh của người dùng thông qua răng xanh nếu ứng dụng có trên thiết bị của họ. Biểu tượng có thể giúp theo dõi hành vi của người mua trong cửa hàng. Ứng dụng có thể tự động kích hoạt thông báo đẩy để thu hút bán hàng liên quan đến các sản phẩm đó. 

Khía cạnh nổi bật của công nghệ beacon là tiếp thị vùng lân cận giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng với ứng dụng dành cho thiết bị di động. Theo Statista, công nghệ Beacon đang tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 59,8%. Giá trị thị trường ước tính sẽ đạt 56,6 tỷ đô la vào năm 2026. Cao hơn giá trị 519,6 triệu đô la từ năm 2016.

14. Chatbots 

Chatbots đã ở đây hơn một thập kỷ. Trong những năm qua, Chatbots đang phát triển nhanh chóng và trở nên tiên tiến. Chatbot trên các trang web ngày càng phổ biến do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng. Và bây giờ nó đã trở thành một nhãn hiệu mới của dịch vụ khách hàng.

Vì lõi Chatbots chạy trên công nghệ AI giống với phản ứng giống con người, chúng tôi đã thảo luận về cách phản ứng của công nghệ AI giống như con người. Nó tiếp tục có xu hướng đi lên và là một lý do tại sao thị trường chatbot toàn cầu đang phát triển, tăng trưởng ở mức 24% mỗi năm. 

Vì hơn 25% các tương tác công nghệ dịch vụ khách hàng được hỗ trợ bởi trợ lý ảo vào năm 2020, từ khía cạnh đó, chatbot cần thâm nhập vào thị trường phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.

15. Ví di động

Số phận của Thương mại điện tử di động để phát triển ứng dụng vào năm 2021 rất tươi sáng. Cách mọi người đang sử dụng thiết bị di động đang phát triển với tốc độ nhanh chóng.

Các ví di động như Apple Pay, Google Pay và Amazon Pay đang có xu hướng tăng lên. Theo một báo cáo gần đây, giao dịch trị giá 6,1 tỷ đô la từ ví di động vào năm 2019. Và nó dự kiến ​​sẽ đạt 13,98 tỷ đô la vào năm 2022. 

Tóm lại, thị trường ví di động sẽ bùng nổ trong vài năm tới. Vì vậy, nó sẽ nằm trong hàng đầu tiên khi phát triển ứng dụng vào năm 2021. Tích hợp ví là một tính năng tiêu chuẩn của các giao dịch sở hữu ứng dụng. Do đó, tỷ lệ thâm nhập ví di động trong các ứng dụng sẽ tăng lên đáng kể.

Tóm lược

Người ta nên có một lượng tài nguyên hợp lý để hoàn thành thỏa thuận bằng những ý tưởng phần mềm như vậy. Do đó, mang lại cho bạn nhiều cơ hội hơn mà bạn muốn kết hợp vào các xu hướng phát triển phần mềm.

Tác động của việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động đang gia tăng với tốc độ chóng mặt. Giả sử bạn đang xây dựng ứng dụng bằng cách sử dụng thông tin trong hai hoặc ba năm trước, có lẽ là ứng dụng đã lỗi thời. Trong trường hợp đó, bạn sẽ không thể duy trì khả năng cạnh tranh. Vì vậy, bạn phải tiếp tục tìm kiếm một công ty phát triển sản phẩm phần mềm có tầm nhìn xa trông rộng về các xu hướng công nghệ trong tương lai.

Là người bán lại, bạn có thể xem xét xu hướng phát triển phần mềm năm 2021 và đạt được lợi thế trong không gian của mình. Bạn không nhất thiết phải triển khai mọi xu hướng vào mọi ứng dụng mà bạn xây dựng. Nhưng sẽ không có hại gì nếu bạn có hiểu biết công bằng về cách phát triển sản phẩm phần mềm ở Ấn Độ đang thay đổi và điều chỉnh cho phù hợp.