15 tài nguyên chính để học Django

Ban đầu được ủy quyền bởi Mingei Gu

Học Python và Django rất dễ dàng nếu bạn có tài nguyên phù hợp trong tầm tay.

Xuất thân từ việc chỉ học lập trình ở trường, tôi bắt đầu làm việc như một nhà phát triển tại Yipit mà hầu như không có kinh nghiệm lập trình web. Trong ít hơn mười tuần, tôi đã trở nên thoải mái khi điều hướng và thực hiện các thay đổi lớn cho toàn bộ mã ứng dụng Python / Django cũng như đóng góp các tính năng mới (quan tâm đến việc học Django tại Yipit? Tham gia với chúng tôi! ).

Trong khi quá trìhttps://web.archive.org/web/20210227175656/http://www.yipit.com/jobsnh học tập không quá mệt mỏi, tôi chắc chắn đã gặp phải một số trở ngại lớn gần như không thể vượt qua được nếu đồng nghiệp không chỉ cho tôi các tài nguyên dưới đây:

So sánh Python với các ngôn ngữ khác

Nếu bạn đã biết một ngôn ngữ lập trình khác, bạn có thể dễ dàng tận dụng kiến ​​thức đó bằng cách tìm ra sự khác biệt giữa Python và ngôn ngữ khác, và sau đó bằng cách tập trung vào việc học những khác biệt đó.

1. Python & Java – So sánh song song Tôi đã biết đủ Java từ thời đại học và việc đọc nhanh trực tuyến giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian. Tôi rất khuyên bạn nên đọc bài viết này nếu bạn đã biết Java. Nó giúp tôi hình thành một bản đồ tinh thần về những lĩnh vực cần tập trung vào.

2. Ngoài ra, wiki Python có một bộ so sánh tốt về Python với các ngôn ngữ lập trình khác.

Phong cách Python

Học cú pháp Python là một chuyện, học theo phong cách của Pythonic là hoàn toàn khác. Bất kể bạn có kết thúc việc viết mã như thế này hay không, ít nhất bạn nên hiểu thế nào là thành ngữ – nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi đọc mã của người khác.

3. Code Like A Pythonista của David Goodger Từ Bài viết này cung cấp một bản tóm tắt tốt về cách viết mã Python dễ đọc và cách điệu, tận dụng các tính năng động của ngôn ngữ.

4. Hướng dẫn Google Python Style – Một số thực hành tiêu chuẩn tốt.

Các tính năng Python nâng cao

Một số khái niệm lập trình nhất định trong Python không tồn tại trong Java, ví dụ như đóng và lập trình meta, và chúng hơi khó khăn để tôi chọn. Các bài viết sau đây đã cho tôi một cái nhìn sâu sắc về các khái niệm này.

5. Metaclass trong Python là gì – Một lời giải thích chi tiết về một chủ đề khá khó khăn trong Python. Django sử dụng khá nhiều siêu dữ liệu và nếu bạn nắm vững về siêu dữ liệu, bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian để trải qua các mô hình và hình thức.

6. Các tính năng ẩn của Python – Một tập hợp tuyệt vời các câu trả lời trên Stack Overflow.

7. Một vài điều về Python yêu thích của tôi – Một số tính năng thú vị của Python.

Hướng dẫn Python / Django

Để giới thiệu đầy đủ hơn, các hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tăng tốc và là một đánh giá tốt nếu bạn đã biết một số chương trình. Điều quan trọng là hãy thử các bài tập.

8. Lớp Python của Google – Một đồng nghiệp của tôi, người vừa mới bắt đầu lập trình bằng Python khuyến nghị tài nguyên này như một cách nhanh chóng để nhảy vào lập trình Python, có sự kết hợp tuyệt vời giữa các bài giảng video và ghi chú và các ví dụ thực tế.

9. Viết ứng dụng Django đầu tiên của bạn trên djangoprojects – Hướng dẫn kinh điển này về Django cho phép bạn làm bẩn tay và thiết lập một dự án Django.

Tài liệu tốt nhất của Django

Mặc dù đọc tài liệu không phải là nỗ lực quyến rũ nhất trên thế giới, một vài phần trong tài liệu của Django đáng để đọc cho chính họ.

10. Người quản lý / Truy vấn – Những phần này cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu về cách Django tương tác với cơ sở dữ liệu quan hệ, có vẻ khá kỳ diệu. Chỉ cần luôn chú ý đến các truy vấn thực tế mà bạn gửi đi nếu không họ sẽ quay lại cắn bạn rất nhiều.

11. Yêu cầu-Phản hồi / Người dùng – Nếu bạn chưa bao giờ làm việc với yêu cầu HTTP, các phần này rất hữu ích khi giới thiệu. Ngoài ra, khái niệm về Người dùng cùng với tất cả các xác thực đi kèm với nó đều miễn phí với Django. Chúc bạn may mắn

12. Lượt xem / Mẫu – Giới thiệu tốt về cách mã cấp độ ứng dụng kết nối với mã HTML / JS / CSS phía máy khách.

Đọc mã từ các trang web Django thành công

Tất cả mọi thứ đã nói và đã làm, không có sự thay thế tuyệt vời nào cho việc đọc mã. Tôi đã đọc qua hầu hết các cơ sở mã của Yipit để hiểu về cách Django được sử dụng trong môi trường sản xuất. Bạn có thể không có quyền truy cập vào một cơ sở mã như vậy, tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy rất nhiều trang web do Django cung cấp đã mở nguồn cơ sở mã của họ.

13. Trang web Django – Một tài nguyên tuyệt vời để truy cập vào hàng chục trang web có nguồn mở để bạn duyệt qua.

Công cụ Python

Có các công cụ phù hợp theo ý của bạn có thể làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn rất nhiều bằng cách tiết kiệm cho bạn hàng giờ đi vào con đường sai. Tuy nhiên, đặc biệt là khi gỡ lỗi, tôi đã thấy rằng điều tốt nhất cần có là sự hoài nghi lành mạnh đối với mã của riêng bạn.

14. IPython – Mặc dù không dành riêng cho Django, IPython là một cải tiến rất lớn so với shell Python tiêu chuẩn. Với tính năng hoàn thành tab, nó giúp tôi tiết kiệm thêm vài giây bất cứ khi nào tôi không thể nhớ tên hàm hoặc mô-đun.

15. DB / iPDB – Công cụ gỡ lỗi Python cực kỳ hữu ích với tôi khi trải qua một đoạn mã mới. Nó cung cấp cho bạn sức mạnh để dừng mã tại các điểm tùy ý và kiểm tra các biến tại các điểm đó. iPDB cung cấp cho bạn sức mạnh của PDB cùng với các tính năng của iPython.

Mười lăm tài nguyên này thực sự đã đưa tôi đến với Django. Và mặc dù tôi chưa có Django pro, tôi vẫn nghĩ thật tuyệt vời khi tôi đã thu thập được nhiều kiến ​​thức chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Nguồn: http://tech.yipit.com/2012/02/11/learn-djago/