12 trích dẫn câu hỏi AI năm 2019

Rào cản lớn thứ 5 của năm 2018 đối với chuyển đổi kỹ thuật số trong các công ty toàn cầu là văn hóa kỹ thuật số chưa trưởng thành của Vương quốc Anh. Mức độ hiểu biết của bạn về một trong những thành phần chính của nó, trí tuệ nhân tạo, liên quan đến các vấn đề và cơ hội của nó là gì?

Bạn có nghĩ năm 2018 là năm của trí tuệ nhân tạo, hay bạn nghĩ năm 2019 sẽ là năm của nó? Có lẽ chúng ta đang ở giữa thời đại AI.

Trong nhiều năm nay, các nghiên cứu, phát triển và đầu tư kinh doanh vào các công nghệ AI không còn là sự bảo tồn của Google, Amazon, Facebook hay Apple (GAFA) hay các đối thủ của họ từ Trung Quốc là Baidu, Alibaba, Tencent hay Xiaomi (BATX). Nhìn vào một ví dụ: Cảnh quan thiết yếu của các công ty AI doanh nghiệp (2018-2019) . Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo tốt nhất trên các lĩnh vực bao gồm Trí tuệ kinh doanh, Năng suất, Khách hàng, Quản lý, Nhân sự và Tài năng , Bán hàng và Tiếp thị B2B, Tiếp thị tiêu dùng, Thương mại số, Khoa học dữ liệu, Kỹ thuật và CNTT, Bảo mật và rủi ro, Công nghiệp và Sản xuất, Chuỗi cung ứng và hậu cần, và Pháp lý và Tuân thủ.

Ngoài ra, nhìn vào tin tức. Rõ ràng là mỗi tuần đều mang đến các bài báo hoặc thông cáo báo chí về công nghệ mới, phương pháp mới, hệ thống mới hoặc cải tiến mới tuyên bố giữ kết quả mới nhất và tiên tiến nhất trong việc thực hiện trí tuệ nhân tạo. Thật đáng ngạc nhiên, thường xuyên, chúng thậm chí là hợp pháp.

Tuy nhiên, với sự phát triển của những tiến bộ công nghệ này và tiềm năng thành công cao của họ, chính quyền của một số quốc gia hoặc các công ty tư nhân có thể cho phép họ bị lôi kéo bởi việc sử dụng những khả năng này một cách lạm dụng, trong khi những người khác đang lạc lối trong nỗ lực hiểu nó áp dụng nó vào bối cảnh của họ, hoặc để điều chỉnh nó.

Ở giữa tất cả những điều này, với sự ca ngợi của toàn bộ hệ sinh thái và với sự bất đồng giữa lời khuyên được thông báo từ các nhân cách hàng đầu từ thế giới của khoa học, công nghiệp và chính phủ, thật khó để có được một bức tranh tổng thể và thực hiện một đánh giá kỹ lưỡng để đưa ra ý kiến ​​của riêng mình.

Tất cả các ngành kinh doanh đều bị ảnh hưởng

Phân tích dự đoán, tự động hóa kinh doanh, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng giọng nói, khả năng nói, thị giác máy, học tự chủ, mạng lưới thần kinh, tương tác với con người, trao quyền cho robot, tính toán rất phức tạp hoặc xử lý thuật toán: tất cả điều này có thể được áp dụng cho một phổ đầy đủ của các ngành công nghiệp khác nhau. Ngoài các lĩnh vực trên, đây là một số triển khai thực tế về AI trong quan điểm tình huống sử dụng:

  • Bảo mật: Giúp bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng
  • Xe tự lái và robot: Xác định AI “điểm mù”
  • Sức khỏe: Phát hiện vô số bệnh ung thư nguy hiểm nhất
  • Kiểm soát biên giới: Đặt câu hỏi cho khách du lịch thông qua máy phát hiện nói dối AI ( nguồn )
  • Bán lẻ: Sử dụng Dữ liệu lớn và AI để Dự đoán Hành vi của Người tiêu dùng

Bất kể lĩnh vực nào có liên quan, AI được kỳ vọng sẽ tăng hiệu quả, nâng cao năng suất, tăng tự động hóa và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trên hết, mục tiêu cuối cùng là (nên là?) Để làm cho nhân loại tiến bộ với sự tôn trọng đối với con người và đạo đức. Mối quan tâm đạo đức này là xa trần tục. Điều này sẽ được bao gồm trong một bài viết dành riêng sắp tới.

Để kết hợp một bức tranh tổng thể về AI từ một góc độ khác, tôi dự định đề xuất một số trích dẫn tôi đã chọn, và công việc của họ là khơi gợi sự tò mò và suy ngẫm hơn là tìm giải pháp.

Quan điểm trí tuệ nhân tạo trong 12 trích dẫn

  1. Tôi tin rằng vào cuối thế kỷ, việc sử dụng từ ngữ và ý kiến ​​giáo dục chung sẽ thay đổi đến mức người ta có thể nói về những suy nghĩ của máy móc mà không mong muốn bị mâu thuẫn. Từ chối – Alan Turing, Máy tính và trí thông minh
  2. Trước đây, mối nguy hiểm lớn nhất của trí tuệ nhân tạo là mọi người kết luận quá sớm rằng họ hiểu điều đó. 180 – Eliezer Yudkowsky
  3. Càng ngày càng có nhiều trí tuệ nhân tạo xâm nhập vào thế giới, ngày càng có nhiều trí tuệ cảm xúc phải tham gia lãnh đạo. ED – Amit Ray, Thiền chánh niệm cho lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp
  4. Điều khiển có thể là một tác động như một nguyên nhân, và ý tưởng rằng sự kiểm soát là thứ bạn cố gắng là một sự bất lợi thực sự để tiến bộ – Steve Grand, Creation: Life and How to Make It
  5. Về câu hỏi liệu cuối cùng các robot sẽ tiếp quản, hay / [[vô tình] tạo ra một robot có thể đột ngột chiếm lấy giống như ai đó vô tình chế tạo máy bay phản lực 747. Mùi – Michio Kaku, Tương lai của tâm trí
  6. Tại sao lại ra lệnh cho robot không gây hại – sẽ không bao giờ dễ dàng hơn khi ra lệnh cho nó gây hại ngay từ đầu chứ? – – Pink Pinker, Cách thức hoạt động của tâm trí
  7. “Một số người gọi đây là trí thông minh nhân tạo, nhưng thực tế là công nghệ này sẽ tăng cường chúng ta. Vì vậy, thay vì trí thông minh nhân tạo, tôi nghĩ chúng ta sẽ tăng cường trí thông minh của mình.” – Ginni Rometty
  8. Những người tốc độ tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo cực kỳ nhanh. … / Cạn Bạn không biết nó đang phát triển nhanh như thế nào; với tốc độ gần theo cấp số nhân. Nguy cơ của một cái gì đó nguy hiểm nghiêm trọng xảy ra là trong khung thời gian năm năm. Nhiều nhất là 10 năm. – Elon Musk
  9. Một số người lo lắng rằng trí thông minh nhân tạo sẽ khiến chúng ta cảm thấy thấp kém, nhưng sau đó, bất cứ ai có suy nghĩ đúng đắn của anh ta đều phải mặc cảm về sự kém cỏi mỗi khi nhìn vào một bông hoa.
  10. AI của AI Today nói về những cách mới để kết nối mọi người với máy tính, con người với kiến ​​thức, con người với thế giới vật chất và con người với con người – Patrick Winston, cuộc họp báo của MIT AI Lab, 1997
  11. Khi các nhà phát triển công nghệ kỹ thuật số thiết kế một chương trình yêu cầu bạn tương tác với máy tính như thể đó là một người, họ yêu cầu bạn chấp nhận ở một góc nào đó trong não bạn rằng bạn cũng có thể được hình thành như một chương trình.
  12. Nếu trí thông minh nhân tạo thực sự ít liên quan đến công nghệ máy tính và nhiều thứ khác liên quan đến các nguyên tắc trừu tượng của tổ chức tinh thần, thì sự khác biệt giữa AI, tâm lý học và thậm chí cả triết lý của tâm trí dường như tan biến.

Cái gì tiếp theo?

Có nguy cơ rơi vào cái bẫy của hội chứng khởi đầu, có lý do để đánh cược rằng sớm hơn chúng ta có thể tưởng tượng, những phát minh AI tiếp theo sẽ đến từ trí tuệ nhân tạo.

Nhưng đổi mới là không đủ. Tiến triển thì sao? Nó không đáng để đổi mới nếu nó không vì lợi ích của sự tiến bộ của con người. Đây là lý do tại sao, mặc dù những gì những người báo động hay bi quan có thể dự đoán, vấn đề không phải là lo lắng về việc AI đảm nhận công việc của chúng ta mà là làm thế nào AI có thể làm tăng con người, làm thế nào sự kết hợp giữa con người và công nghệ tiên tiến có thể tạo nên một thế giới tốt hơn.

Tôi muốn kết thúc với một trích dẫn cuối cùng. Trong một cuộc phỏng vấn xảy ra vào tháng 6 năm 2017, Jack Ma (), người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, đã dự đoán rằng con người sẽ chiến thắng trước máy móc, nêu rõ:

Máy móc giỏi kiến ​​thức trong khi con người giỏi trí tuệ.

Nghe có vẻ như tôi là sự cân bằng hoàn hảo.