10 lợi ích chính của HTML 5

Khung công nghệ ưa thích nhất để phát triển front-end là gì? Sự ra đời của kỷ nguyên di động đầu tiên đã khiến ngày càng nhiều nhà phát triển phát triển các trang web thân thiện với thiết bị di động với HTML5. Những lợi ích chính của HTML5 đang phát triển mỗi ngày để cung cấp các chức năng ngang bằng với các công nghệ bản địa.

Nhờ các tính năng mới và mạnh mẽ cho cả nhà phát triển và người dùng cuối, nó đã được sử dụng để mã hóa các trang web trên toàn thế giới .HTML5 được kích hoạt bởi tất cả các máy tính để bàn và trình duyệt di động hiện đại mới hoặc để phát triển web ứng dụng di động.

Lợi ích chính của HTML5 và tại sao chúng ta nên sử dụng chúng

1. Sử dụng HTML5 giúp loại bỏ hầu hết các thẻ <div> và thay thế chúng bằng các yếu tố ngữ nghĩa. Nhà thiết kế bây giờ có thể sử dụng mã sạch hơn và gọn gàng hơn.

2. Tìm hiểu chi tiết hơn về cấu trúc của một trang với sự trợ giúp của HTML5.

3. Với các tính năng và tiêu chuẩn mới, HTML5 giúp tạo ứng dụng front-end dễ dàng hơn như công cụ kéo và thả, wiki, bảng thảo luận và các yếu tố hữu ích khác.

4. Chia sẻ nơi bạn ở trên thế giới với sự trợ giúp của Định vị địa lý. Bạn có thể thực hiện việc này bằng địa chỉ IP, kết nối mạng không dây, tháp di động mà điện thoại của bạn đang nói chuyện hoặc phần cứng GPS chuyên dụng để tính toán vĩ độ và kinh độ từ thông tin được gửi bởi các vệ tinh. Với Định vị địa lý HTML5 mới, API cung cấp vị trí trực tiếp cho bất kỳ ứng dụng dựa trên trình duyệt tương thích HTML5 nào.

5. HTML5 cung cấp một giải pháp thông minh hơn để chỉ định các tệp mà trình duyệt nên lưu vào bộ đệm. Các trang có thể được tải chính xác ngay cả khi ngoại tuyến.

6. Thay vì giảm kích thước cookie, HTML5 cho phép bạn sử dụng Lưu trữ phiên và Lưu trữ cục bộ. Lưu trữ dữ liệu có cấu trúc tạm thời, không phải trên cơ sở vĩnh viễn.

7. Mã được chuẩn hóa của các phần tử HTML5 làm tăng giá trị ngữ nghĩa của trang web. Với các thẻ cụ thể cho các tiêu đề, điều hướng, chân trang, v.v., các nhà thiết kế biết ý nghĩa và mục đích trong toàn bộ định dạng.

8. Những lợi ích chính của HTML5 bao gồm các hình thức thanh lịch, cải tiến giao diện người dùng, giảm nhu cầu về JavaScript và xác thực các biểu mẫu có nguồn gốc từ HTML.

9. Tìm kiếm sự thống nhất cao hơn bằng cách áp dụng HTML5 để mã hóa một trang web trên một trang web so với trang web khác. Bạn có thể dễ dàng hiểu làm thế nào một trang web được cấu trúc và làm cho nó dễ dàng hơn cho các nhà thiết kế.

10. HTML5 có nhiều tính năng bao gồm <video>, <audio>, biểu đồ, bản vẽ chất lượng cao, hình động và tích hợp nội dung SVG. Thật dễ dàng để tích hợp nội dung đa phương tiện và đồ họa vào web mà không cần sử dụng flash và cắm bên thứ ba. Giá trị ngữ nghĩa của tài liệu có thể được làm phong phú bởi các yếu tố mới như <phần>, <bài viết>, <tiêu đề>, <nav>, v.v.

Một vài tính năng mới trong HTML5

  • Việc giới thiệu phần tử <hình> để kết hợp chú thích với các đối tác hình ảnh của chúng
  • Phần tử <small> dùng để chỉ in nhỏ; nó có thể được ký hiệu là trình bao bọc chính xác cho thông tin này.
  • HTML 5 loại bỏ hoàn toàn thuộc tính <type>.
  • Việc sử dụng dấu ngoặc kép có thể phụ thuộc vào người dùng.
  • <Nội dung có thể chỉnh sửa> cho phép người dùng chỉnh sửa bất kỳ văn bản nào có trong phần tử, bao gồm cả phần tử con của nó.
  • HTML5 cung cấp các đầu vào email cho phép bạn hướng dẫn trình duyệt chỉ cho phép các chuỗi xác nhận địa chỉ email.
  • Giữ chỗ và lưu trữ cục bộ được nhóm lại cho cổ phần Tiện lợi trong HTML5.
  • Dễ dàng tạo thanh trượt với phạm vi đầu vào.

Bắt đầu sử dụng HTML5 trong ngôn ngữ thiết kế của bạn, đây chỉ là một tổng quan. Có rất nhiều điều để biết về HTML5.